Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"Mazda 2" mini sport car

มาสด้า 2 ในแบบสปอร์ต ซีดานหรือรถยนต์นั่ง 4 ประตู เปิดตัวตามหลังมาสด้า 2 แฮทช์แบ็กที่ทำยอดขายถล่มทลายมาก่อนหน้า ถูกออกแบบมาให้ลายเส้นต่าง ๆ มารวมเป็นรูปทรงของรถยนต์ที่ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ต ด้วยกระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยมขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกับกันชน ด้านหลังมี สปอยเลอร์หลังแบบชิ้นเดียวกับฝากระโปรงท้าย

ห้องโดยสารใช้โทนสีเบจมาเป็นลูกเล่น เบาะนั่งด้านหน้ากว้างขวาง ส่วนเบาะหลังนั่งแค่ 2 คนกำลังดี รวมทั้งมีพื้นที่เก็บของตามจุดต่าง ๆ ทั่วรถ ส่วนระบบความบันเทิงมีให้ครบครันทั้งเครื่องเล่นวิทยุ ซีดี รองรับไฟล์เอ็มพี 3 ฟังก์ชันช่องเชื่อมต่อไอพอด พร้อมกับสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงจากพวงมาลัย

ตำแหน่งเบาะนั่งของคนขับปรับสูงต่ำให้พอดีกับสรีระเหมาะสำหรับขับทางไกลอย่างสบาย ด้วยผ้าโทนสีเบจสบายตาไม่นุ่มไม่แข็งเกินไป ระบบกุญแจอัจฉริยะ สมาร์ท คีย์เลส เอ็นทรี ที่เปิด-ปิดประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ปุ่มควบคุมและอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงตัว

นอกจากนี้การนำเทคโนโลยี “น้ำหนักเบา” ซึ่งมีใช้ในมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เข้ามาใช้ช่วยลดน้ำหนักรถให้เบาเหลือเพียง 1,066 กิโลกรัม ส่งผลให้รถยนต์มีสมรรถนะด้านการขับขี่ การบังคับควบคุมและหยุดรถดี ความรู้สึกแรกที่รถออกตัวปราดเปรียวทันใจ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ใช้ขับในเมือง เนื่องจากมาสด้า 2 ตัวนี้คล่องแคล่วลงตัวด้วยวงเลี้ยวแคบเพียง 4.9 เมตร

เมื่อมองขุมพลังมาสด้า 2 ใช้เครื่องยนต์แบบ MZR DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1,500 ซีซี 103 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อม ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียน TSCV แม้ว่าแรงม้าไม่มากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ด้วยน้ำหนักที่เบาประกอบกับช่วงล่างที่เซตไว้ดีกลายเป็นจุดเด่น ไม่ว่าจะเป็นช่วงออกตัวจนถึงความเร็วระดับ 100 กม./ชม. พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบอิเล็ก ทรอนิกส์ (อีพีเอเอส) ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถได้อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามเมื่อความเร็วขึ้นไปเกิน 120 กม./ชม. ยังไม่พบอาการโคลงแม้ว่าจะเข้าโค้งค่อนข้างเร็ว ท้ายมีอาการส่ายเล็กน้อย แต่มีผลดีช่วยให้การเข้าโค้งได้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งมีโอกาสใช้เบรกเอบีเอสซึ่งผลที่ได้คือความมั่นใจตามมา

ทัศนวิสัยการขับค่อนข้างดี ทั้งกระจกด้านหน้า กระจกมองหลัง ยกเว้นการถอยจอด ซึ่งคนตัวเล็กอาจจะมีปัญหาการมอง เนื่องจากท้ายรถสูงทำให้ไม่เห็นสิ่งของที่อยู่ด้านหลัง ต้องระวังขณะถอยสักนิด การเก็บเสียงในห้องโดยสารค่อนข้างดีทีเดียวสำหรับรถเล็ก หากมองในภาพรวม มาสด้า 2 ซีดานถือว่าออกแบบลงตัวทั้งรูปร่างหน้าตารวมถึงความสนุกท้าทายในการขับขี่.

ข้อมูลทางเทคนิค มาสด้า 2 แม็กซ์ A/T

มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 4,244/1,695/1,476 มม.
แบบเครื่องยนต์ MZR DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อม ระบบ S-VT และ TSCV
ความจุกระบอกสูบ 1,498 ซีซี
กำลังสูงสุด 103 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
เกียร์ อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ราคา 675,000 บาท



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น