Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

NISSAN NV 1600 "pick- up สไตล์ sport"



ด้วยงบผ่อนแค่ 4000 บาท / เดือน ท่านก็จะได้รถ sport สไตล์ pick- up ใช้แบบส่วนตั๊ว ส่วนตัวแบบหนุ่มสาว 2 คัน หรือหากินก็บรรทุกได้ ร่วม 500 กิโลกรัมก็ดีไปหมดหรือจะเอา มาแต่งเป็นรถขับซิ่ง ถึง 200 กม./ ชม. ก็ไม่ยาก ถ้าไม่เพราะว่าเป็นตลาดคันหนึ่งที่แม้จะไม่นิยมมาก แต่ก็มีคนสนใจตามหากันแยะทำให้ NV รถทรง PICK UP ของ NISSAN คันนี้มีค่าตัวที่เลยหลักแสนไปไกล ผิดกับรถ DAIHATSU MIRA ที่ราคาสภาพ 2 2 ที่ นั่งหลังคาไพเบอร์ทรงแวนนั้นราคาป้ายแดงใกล้กับ NV แต่พออายุเก่าพอ ๆ กันก็หล่นฮวบมากกว่า NV เพราะคนไม่ค่อยนิยมและไม่อาจนำไปแต่งและดัดแปลงได้มากเท่า NVก็อย่างที่ทราบกันเกือบทั่วไปเจ้า “ NISSAN NV" ชิ้นงานที่ สยาม กลการในยุคของคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดชหมายมั่นว่าจะ สามารถปลุกปั้นให้เป็นรถยนต์แห่งชาติแบบเดียวกับ PROTON SAGA ของมาเลเซียที่รับเอาเทคโนโลยีของ MITSSUBISHI มาใช้ ขณะที่คุณหญิงนั้น ชาติดีกับ NISSAN มากและขณะนั้นสยามกลการจัดว่ากำลัง รุ่งมากงาน NATIONAL CAR จึงเป็นรูปเป็นร่างในสไตล์ของ “ ULTI – BODY " คือในโคลงสร้างเดียวของ “NV “ นั้นสามารถนำไปพัฒนาเป็นรถออกมาได้ตั้งแต่ทรงกระบะพร้อม ดัดแปลง, ทรง PICK – UP สำเร็จรูป, ทรงตรวจการ 3 ประตู, ทรง SEDAN VAN 5 ประตู เรียกว่า ตัวเดียวสามารถขึ้นรูปเป็นรถใด ๆ ก็ได้สุดแต่ลูกค้าจะ ORDER หรือลูกค้านำไปต่อเติมด้วย ระบบไฟเบอร์กลาสส์ที่กำลังฮิตขณะนั้น การเกิดของ NV นั้นเกิดมาในยุคที่ สยามกลการมีรถขนาดเล็กขาย 2 รุ่น คือ SUNNY 1300 FF, และ SENTRA 1500 เท่ากับว่า NISSAN NV เป็นรถอีกรุ่นให้เลือกในสนนราคาต่ำกว่า 300,000 บาท เป็นการกำกับตลาดให้สินค้า NISSAN ของสยามกลการดีแบบรถในด้านราคาให้ เลือกตั้งแต่ระดับเดียวกับรถเก่ามือสอง แล้วค่อยไต่ จนถึงรุ่นตรวจการ 5 ประตู ในสนนราคา 40 กว่า หมื่น ในการนี้หากสยามกลการสามารถประสบความสำเร็จกับ NISSAN NV ได้ต่อไปการหมดยุคของ SUNNY FF ก็จะมีรถทดแทน ขณะเดียวกันก็รองรับตลาด ระดับล่างได้ด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าอนาตดของ NV ต้องโปร่งใส แต่แล้วในนยุคของ พณ. ท่านอานันท์ ปันยาชุน นายกผู้ดีได้ประกาศยอม ให้รถประกอบนอกเข้ามาขายได้ เท่ากับสยบตลาดกึ่งผูก ขาดของบริษัทรถยนต์ในประเทศที่ขายดิบขายดีผลิตไม่ทัน และ ยังขึ้นราคาเป็นว่าเล่น เพราะ SUPPLY ไม่พอกับ DEMAND ( ห้ามรถ CBU เข้า )
การเปิดประตูให้รถ CBU เข้ามาจุงทำลายกำแพง กฏเกณฑ์ มาเป็น SUPPLY มากกว่า DEMAND เพราะการนำรถ CBU เข้ามานั้น สามารถนำเข้าไม่อั้นเนื่องจากปริมาณการผลิตของบริษัทแม่ มากกว่า ทั้งสามารถนำรถยี่ห้ออื่น ๆ เข้ามาขายด้วย เท่ากับว่าผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น ก็เลยกระทบทางอ้อมต่อโครงการ ของ NISSAN NV ที่กลายเป็นว่าราคาชักไม่สมกับรถโดยเฉพาะรุ่นตรวจการ 5 ประตูในราคา 40 กว่าหมื่นนั้น สามารถซื้อรถ เก่งอย่าง HYUNDAI EXCLE ได้ หรือรถเก๋งแท้ ๆ ประกอบนอกได้หลายยี่ห้อ การจะนำเอา NV มาดัดแปลงก็เลยยุติไป ผู้คนเลือกซื้อ NV เพราะอยากใช้เฉพาะแต่จะไม่ค่อยซื้อมาต่อเติมดังแต่ ก่อนและเป็นเหตุหนึ่งที่ต้องเลิกการผลิตรุ่น NV – VAN ไปเหลือไว้แต่ NV PICK - UP เท่านั้น ซึ่ง NV PICK –UP นั้นมียอดขายไม่หวือหวา เท่าไรนัก มีลูกค้าประเภทนำไปขับสนุก ๆ เพราะราคาแค่ 30 กว่าหมื่น หรือพวกนักธุรกิจขนาดเล็หกที่อยากขับรถนุ่มอย่างเก๋ง แต่สามารถบรรทุกของได้อย่างรถกระบะ ตลอด จนวัยรุ่นวัยซิ่งที่นำไปแต่งรถสวยงาม เพราะอย่าง น้อย ๆ การทรงตัวก็ดีกว่ารถปิกอัพดีเซล สมรรถนะก็เปรี้ยวพอจะกัดกับรถเก๋งขนาด 1600 ได้สบาย หน้าตาก็สวยงามแต่ง ขึ้นกว่า MAZDA FAMILIA กระบะ หรือดีกว่าไปจับรถ เก่าราคาเดียวกันแต่ต้องนั่งซ่อม แต่กับ NV ในสภาพ 165,000-250,000 บาทนั้น เป็นวัยที่เหมาะสมเพราะว่ารถ ยังโทรมมาก แม้ว่าบางครั้งจะเห็นลงประกาศขายกันที่ ต่ำกว่า 13 หมื่น แต่สภาพนั้นแย่กว่า COROLLA KE – 70 ซะอีกจึงไม่น่าจับ ยอมแพงหน่อยหาสาเหตุตัวถังดี ๆ เครื่อง 50 % ระดับเร่งรอบจัดมีควันขาวออกนิด ๆ จะดีกว่าเพราะลำบากสุดก็แค่ยกเครื่อง GA 16 เดิมทิ้ง คว้าเอามือสองจากญี่ปุ่นนในราคา แถว ๆ 18,000 – 22,000 บาทใส่ ก็ใช้ดี หรือใจ กล้ายอม ปาไปสัก 30,000 บาทกะไว้ไล่ CIVIC VTEC หรือ NISSAN PREMERA ก็ยกเอาเครื่อง SR 20 DET พลัง 205 แรงม้าในแบบหัวฉีด TURBO รับรองว่าความเร็ว 200 กม./ ชม. อยู่ แค่เอื้อม โดยไม่ต้องเกรงว่าจะเอาไม่อยู่เพราะการ แก้ไขช่วงล่าง NV นั้นง่ายดายมาก เนื่อง จาก NV ก็คือ SENTRA และ SENTRA ก็คือ PRESEA แล้ว PRESEA ก็ใช้วิทยาการเดียวกันกับ PREMIRA ก็เท่ากับว่า NV สามารถใช้อะไหล่ร่มของ PREMIRA ได้ จึงไม่อยากที่จะหาของเก่ามาโมดิฟาย ให้ NV เกาะถนนพอจะซ่าแบบ SPORT – UP ได้เต็ม ๆ ข้อได้เปรียบของ NV PICK - UP คือน้ำหหนักรถเบาต่ำกว่า 1,000 กิโลกรัม รวมทั้งโคลงสร้างแข็งแรงกว่า เพราะเขาเตรียมมาให้ใช้บรรทุกของได้ถึง 800 กิโลกรัม การทที่ โครงสร้างแบบโมโนคอดนั้น จะบิดเบี้ยว ในการใช้อย่างรุนแรงน้อยกว่าแบบเก๋ง
ทำให้การจับ NV นั้นนอกจากราคาถูกและนำไปตกแต่งได้ดีแล้ว ยัง เลือกใช้งานหลายแบบสุดแต่เจ้าของ
รายละเอียดของ NV PICK - UP เป็นรถขนาดยาว 4 เมตรเศษ สามารถแก้ไขระยะความยาวด้านท้าย ให้สั้นเพื่อความคล่องได้ไม่ยาก เพราะเป็นรถขับหน้า ฐานล้อ 2.4 เมตร เพียงพอ ต่อการทรงตัว และเป็นรถที่แม้ท้องจะสูง 145 มม. แต่มีสภาพไม่ลอยเพราะ เป็นรถไม่มีชัชซี ล้อทั้ง 4 ทำงานอิสระแบบแมคเฟอร์สันสตรัท โดยด้านหน้ายึดด้วยปีกนกทรง L - ARM ใหห้วงเลี้ยวแคบมาก ด้านหลังแบบคานแข็งที่ทนทาน สามารถ แก้ไขให้นุ่มหรือแบบ น้ำหนักมากได้ไม่ยาก มีข้อเสียคือล้อให้มาขนาดเล็กไปหน่อย เวลา ทิ้งโค้งแรง ๆ ท้ายจะลอยไม่ เกาะ หากได้หันรถมาใส่ยางขนาด 195/55x15 กับกระทะ 6x15 นิ้ว สภาพรถจะเกาะกว่านี้โดยไม่มีผลต่อ พลัง 100 แรงม้าของ GA 16 รถยังคงแล่นได้ดีอย่างเกียร์ 3 สามารถลากได้ถึง 131 กม/ ชม. และเกียร์ 4 เกิน 150 กม./ ชม. บางคัน ยังคุยว่าขับถึง 180 กม./ ชม. ก็ มี โดยมีข้อดีที่เครื่อง GA 16 นี้เป็นแบบฝา DOHC ขับด้วยโซ่ รอบ จัดถึง 7200 รอบ หากขับดี ลากเกียร์แต่ละจังหวะสัมพันธ์กัน ประโยชน์จากเฟือง ท้ายที่ทดไว้ 4.167 นั้น อำนวย ต่อการซิ่งในสภาพรถเปล่านั่ง 2 คนอย่างมาก แถมในยามนั่ง 2 ต่อ 2 จากกรุงเทพ- พัทยา เจ้า NV ก็เกรงใจกระเป๋าเจ้าของในระดับเซฟน้ำมันระหว่าง 12 – 14 กม./ ลิตร ขับ เกียร์ 5 ไม่เกินความเร็วของตำรวจทางหลวงทำได้ ถึง 15.5 กม./ ลิตร เห็น ไหมว่า NV PICK – UP นั้นพร้อมสรรพสำหรับคนกระเป๋าเบาแต่เท้าหนักแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น