Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Ford ranger

ฟอร์ดได้ฤกษ์เปิดตัวกระบะเรนเจอร์ใหม่ที่วางเครื่องยนต์ใหม่ดูราทอร์ก 380 คอมมอนเรลชูแรงบิดสูงกว่าทุกค่าย พร้อมคงไว้ด้วยความอเนกประสงค์ และระบบนิรภัยมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้าง บวกกับรูปลักษณ์สไตล์มะกัน โฉมใหม่ดุดันกว่าเก่า
โฉมใหม่ทั้งภายนอก - ภายใน
รูปลักษณ์โฉมใหม่ แข็งแกร่ง และทรงพลัง ตามสไตล์รถกระบะอเมริกัน ด้วยกระจังหน้าลาย 3 แถบเป็นเอกลักษณ์ รับกับไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบรีเฟล็กเตอร์ ที่ให้ความสว่างมากขึ้น รวมถึงฝากระโปรงหน้าที่เป็นสันนูนบึกบึน ซุ้มล้อที่โป่งออกให้การปกป้องตัวถังได้ดีขึ้น ทั้งยังตกแต่งกระจกมองข้างด้วยโครเมียมบนพื้นดำ พร้อมล้ออัลลอย 16 นิ้ว ประกบยางออลเทอเรน ที่เสริมให้ดูดุดันยิ่งขึ้น Ford เรนเจอร์ ใหม่ ตกแต่งภายในห้องโดยสารได้อย่างประณีต ด้วยโทนในสีครีม และวัสดุคุณภาพสูง หรือโทนสีเทาเข้มก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภค สำหรับขอบแผงหน้าปัดเป็นโครเมียม และทันสมัยด้วยมาตรวัดทรงกลมแบบ 3 ช่อง รับกับช่องแอร์ทรงกลม พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานครบถ้วนในทุกรุ่น อาทิ เครื่องเล่นวิทยุ-ซีดี MP3

เบาะนั่งออกแบบมาให้รับการสรีระของผู้ นั่งมากที่สุด โดยด้านข้างของพนักพิงนูนขึ้นกระชับลำตัวและรับแผ่นหลังได้ดี ตัวเบาะที่ยาวขึ้นกระชับตัวผู้นั่งกว่าเดิมรวมทั้งกระจายน้ำหนักตัวได้ดี ขึ้น พนักพิงศีรษะใหญ่ ส่วนเบาะนั่งด้านหลังปรับปรุงใหม่ให้มีความโค้งเว้า รองรับแผ่นหลังได้ดีขึ้นใกล้เคียงกับรถเก๋ง พร้อมมีที่เท้าแขนให้ด้วย

ด้านประโยชน์ใช้สอยก็มีให้พอ ตัว อาทิ มีที่วางแก้ว 5 จุด ที่วางขวดน้ำขนาด 1 ลิตรที่ประตูหน้า คอนโซลกลางแบ่งเป็นสองส่วน ด้านบนสำหรับเก็บของกระจุกกระจิก และด้านล่างสามารถเก็บซีดีได้ถึง 9 แผ่น หรือของที่มีขนาดใหญ่ ด้านช่องเก็บของด้านหน้ามีความจุถึง 8.1 ลิตร นอกจากนี้ยังปรับปรุงช่องเก็บของด้านหน้า ให้ดึงออกมาเป็นโต๊ะขนาดเล็กสำหรับวางกล่องอาหาร หรือจัดเก็บเอกสารได้สะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกัน ?เรนเจอร์ ใหม่? ยังถูกออกแบบให้สามารถบรรทุกของได้มากขึ้น และลากจูงน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 3 ตัน

ระบบความปลอดภัยครบครัน
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เป็นรถกระบะรุ่นเดียวในตลาดที่ติดตั้งระบบกระจายแรงเบรก EBD สามารถกระจายแรงเบรกไปทั่วทุกล้อ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS สำหรับเบรกหน้าแบบ 4x4 พร้อมทั้ง piston caliber ช่วยเพิ่มความแม่นยำและลดระยะเบรก ทั้งยังลดการสึกหรอของผ้าเบรก

ใส่ จี-เซ็นเซอร์ (G-sensor) เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐานในทุกรุ่น ซึ่งจะทำงานโดยคำนวณอัตราเร่ง ความเร็ว และน้ำหนักบรรทุก ก่อนจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมาะสม มีแชสซีส์ ใหม่ พร้อมเหล็กกันโคลงด้านหลัง ยึดเกาะถนน ควบคุมได้ง่าย และลดการโคลง โช้กอัพที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น และโช้กอัพแก๊สขนาด 32 ม.ม. เพิ่มความมั่นคงของรถ ระบบ บังคับเลี้ยวแบบ Ballnut ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทนทาน ออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานหนักในรถกระบะโดยเฉพาะ ช่วยให้เลี้ยวและเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ตอบสนองได้ดี พวงมาลัยเพาเวอร์ ที่จะช่วยผ่อนแรงในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ทั้งยังให้ความมั่นคงเมื่อใช้ความเร็วสูง

โครงสร้างตัวถังออกแบบมาเป็นอย่างดี ให้สามารถกระจายแรงกระแทกออกไปทั่วคัน คานกันกระแทกด้านข้าง และขอบล่างของตัวถังด้านข้างที่ออกแบบให้ยกขึ้นเล็กน้อย ช่วยเสริมการปกป้องผู้โดยสารภายใน โครงสร้างเสา B Pillar ที่ถูกซ่อนไว้เพิ่มความปลอดภัยพร้อมกับช่วยให้บานแค็บเปิดออกได้ เพื่อความสะดวกในการขนของขึ้นลง เมื่อปิด บานประตูและบานแค็บจะเข้าล็อคกันสนิทแน่นทำหน้าที่แทนเสา B Pillar ได้อย่างแนบเนียนพร้อมทั้งเน้นรูปลักษณ์ความแข็งแรงของตัวรถอีกด้วย

นอกจากนี้ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยด้าน ข้างเป็นครั้งแรกในตลาด เพิ่มการปกป้องผู้โดยสารจาก แรงกระแทกด้านข้าง เพิ่มเติมจากถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ Advanced Stage II Airbag system

ขุม พลังใหม่แรงบิดสูงสุดในตลาด

เครื่องยนต์ทรง พลัง ดูราทอร์ก 380 คอมมอนเรล ผสานสุดยอด 2 ขั้วเข้าด้วยกัน คือ แรงบิดสูงสุดในตลาด และประหยัดน้ำมันมากขึ้น เข้ากับเทคโนโลยีเทอร์โบแปรผันอัจฉริยะ ระบบเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ และ Electronic Control Unit (ECU) ที่ติดตั้งโปรเซสเซอร์แบบ 32 บิต สามารถกำหนดและควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันในปริมาณที่เหมาะสมกับการทำงานของ เครื่องยนต์ทุกสถานการณ์

ขณะเดียวกันก็มีการเผาไหม้อย่าง สมบูรณ์ ส่งผลให้มีปริมาณไอเสียต่ำ ทั้งยังลดเสียงและการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย เครื่องยนต์ดู ราทอร์ก TDCi 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 330 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบ ต่อนาที และประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นเรนเจอร์ 2.5 ลิตร WLT เทอร์โบรุ่นปัจจุบันถึง 22%

ส่วนเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 156 แรงม้าที่ 3,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบต่อนาที ซึ่งมากที่สุดในตลาดรถกระบะบ้านเรา นอกจากนี้ยังซดเชื้อเพลิงน้อยกว่ารุ่นเดิมถึง 15%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น