Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Frontier 3.0 ZDI รถดีไม่มีโปรฯ

ผู้ที่เริ่มต้นตั้งตัวทำมาหากิน หรือผู้ที่มีงบประมาณน้อยแต่อยากจะหารถไว้ใช้งานซักคัน ผมไม่สนับสนุนให้ออกรถใหม่จากห้างซักเท่าไหร่ เพราะต้องจ่ายแพงโดยไม่จำเป็น เช่นรถกระบะใหม่หนึ่งราคาเงินสดประมาณ 600,000-700,000 บาท หากผ่อนก็ต้องบวกดอกเบี้ยเพิ่มไปอีก ประมาณ 200,000 บาท รวมๆแล้วเกือบล้านได้มาแล้วก็เสียดายไม่กล้าใช้กลัวจะเก่าเร็ว.. แต่ถ้าใครมีเงินและพอใจจะจ่ายก็ไม่ว่ากันครับ แต่ถ้าหากว่าเห็นด้วยกับข้อนี้ อยากให้คุณลองมองรถมือสองที่มีสภาพดีๆ อายุไม่มากและพร้อมใช้งานมาใช้ซักคันจะดีมั๊ย เพราะในราคา 300,000-400,000 บาท จะได้รถในสภาพประมาณ 80-90 % หากจะใช้บริการเงินผ่อนก็ไม่น่าจะเกิน 600,000 บาท บวก ลบ คูณ หาร แล้ว ยังประหยัดเงินไว้เติมน้ำมันอีกประมาณ 200,000 บาทคุณว่าน่าจะดีกว่ากันมั๊ย แต่รถมือสองในราคาขนาดนี้และสภาพพดีๆ บอกก่อนเลยครับว่าไม่ใช่รถแบรนด์เนม อย่างที่โฆษณา แต่ยี่ห้อที่จะแนะนำเป็นรถที่มีใช้ในบ้านเรามานานและเป็นที่รู้จักกันดี แต่ช่วงหลังชักแผ่วหน่อยเพราะคงจะไม่เน้นโฆษณา รับรองได้ว่าคุณภาพไม่ด้อย และอาจจะดีกว่ายี่ห้อที่โฆษณาบ้าเลือดกันอยู่หลายยี่ห้อ ในเวลานี้ ใช่แล้วครับรถที่ผมอยากจะแนะนำคือ NISSAN Frontier 3.0 ZDI หลายท่านคงรู้จักดีอยู่แล้ว เพราะเป็นรุ่นที่ออกมาไล่เลี่ยกันกับ DMEX และ VIGO ซึ่งรุ่นนี้หากอยู่ในสภาพมือสองที่ไม่เก่ามากราคาเบาๆ ผ่อนสบายๆ ลองมาดูรายละเอียดกันก่อนตัดสินใจกับ นิสสันฟรอนเทีย 3.0 zdi ครับ
รูปลักษณ์ภายนอก ตัวถังใหญ่จนเกือบดูเทอะทะ ด้อยไปนิดด้านความทันสมัยและความสวยงาม แต่หากเกิดอุบัติเหตุน่าจะได้เปรียบเรื่องความปลอดภัย ส่วนสูงพอๆกับรถ 4x4 ทำให้ต้านลมนิดหน่อย แต่ก็ดูไม่น่าเกลียดเกินไปน่าจะไปได้ดีกับถนนโลกพระจันทร์ของบ้านเรา
ภายใน สวยงามหรูหรา เหมือนรถเก๋งครับ คอนโซลสีทูโทน ดูหรูกว่าเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน ห้องผู้โดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย เบาะนั่งปรับเอนลงได้จนเป็นแนวนอน เบาะนั่งสบายไม่ปวดหลังเวลาขับทางไกล บางคันจะมีเบาะหนังแท้มาให้ด้วย ลายไม้คอนโซลกลางและประตู 2ข้าง หน้าปัดขาว กลางคืนจะเรืองแสงสวยงาม มาตรวัดครบครัน มาตรวัดระยะทางรวมแบบดิจิตอล พวงมาลัยหุ้มหนังแท้(บางคัน)
เครื่องยนต์ 3,000 ซีซี ทวินแคม 16 วาล์ว ระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ควบคุมด้วย คอมพิวเตอร์ 16 บิท 105 แรงม้า แรงน้อยไปนิดหากเทียบกับยี่ห้ออื่น ออกตัวอืดๆตามประสารถดีเซลไม่มีเทอร์โบ ช่วงเกียร์ 3-4 พุ่งดี ขึ้นเขาขึ้นทางชันแรงดีไม่มีตก ความเร็วปลายได้แค่ 165 km/h อัตราการสิ้นเปลืองนอกเมืองทำได้ที่ 18 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 80-90 กม./ชม.เปิดแอร์,15 กม./ลิตรในเมือง ก็ถือว่าประหยัดใช้ได้ น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม.(ทุกเกรด ศูนย์ฯ บอกมา)ช่วยประหยัดเงินได้อีกทาง เครื่องมีเพลาบาลานซ์ช่วยลดการสั่นสะเทือนและลดเสียงของเครื่องยนต์ ใช้โซ่ขับเพลาแคมชาร์พไม่ต้องกังวลเรื่องสายพาน ทนทานจริงไม่เคยมีปัญหาจุกจิก
ช่วงล่าง หน้าแบบทอร์ชั่นบาร์(ปีกนก) ให้ความนุ่มนวล หลังแบบคานแข็ง แหนบ โดดหน่อยๆ หากบรรทุกเข้าไปจะพอดี หรือไม่ต้องการบรรทุกและอยากขับนิ่มๆถอดแหนบบรรทุกตัวล่างออกก็นิ่มใช้ได้ เลย การทรงตัวพอใช้ ขับออกต่างจังหวัดไม่โคลงเวลาแซงรถใหญ่ แต่เกาะถนนสู้ช่วงล่างแบบคอยล์สปริง ปีกนกไม่ได้ ระบบแบรค หน้าดิสก์ หลังดรัม พร้อมระบบปรับแรงดันอัตโนมัติเมื่อต้องการเบรคแบบกระทันหันหรือบรรทุกหนัก ออฟชั่น แอร์ วิทยุ เทป พวงมาลัยเพาเวอร์ แม็ก15 นิ้ว กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมกรอบโครเมี่ยม กระจกหน้าต่างปรับไฟฟ้า ด้านคนขับขึ้นลงในสัมผัสเดียว พร้อมปุ่มล็อกกระจก ประตูด้านคนขับ เซ็นทัลล็อก กุญแจรีโมท ล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อกดรีโมทแล้วไม่เปิดประตูภายในเวลา มือจับประตูด้านนอกโครเมี่ยม ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ขนาดใหญ่พร้อมไฟตัดหมอกเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน (บางรุ่นมีเบาะหนังแท้ และพวงมาลัยหุ้มหนังแท้) อะไหล่ ไม่แพงที่ไหนก็มี แต่ขอแนะนำให้ใช้อะไหล่แท้นะครับเพื่อรักษาสมรรถนะและความ ปลอดภัยของรถไว้ อะไหล่บางตัวใช้ได้กับรุ่นที่ออกมาก่อนหน้า ประหยัดจริงๆครับ ราคา อยู่ระหว่าง 350,000 - 420,000 บาท ขึ้นอยู่กับปีรถ
สรุป หากต้องการได้รถกระบะที่คุ้มค่า คุ้มเงิน ก็ลองเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน ก่อนตัดสินใจนะครับ ลองทำใจให้เป็นกลางไม่ยึดติดกับยี่ห้อและคำโฆษณาดูครับ แล้วคุณจะพบว่า คุณภาพที่แท้จริงไม่จำเป็นต้องโปรโมท และราคาสมเหตุสมผลไม่เอาเปรียบผู้บริโภค ไอ้ที่บอกปากต่อปากว่า ทน ทน มันอยู่ที่คนใช้ครับ ถ้าบำรุงรักษาไม่เป็นมันก็พังทุกยี่ห้อล่ะครับ ยี่ห้อที่บอกว่าประหยัดสุด ลองเหยียบสัก 140-160 ดูสิครับกินกว่ารุ่นอื่นๆอีกเพราะแรงมันน้อยเหยียบมากเครื่องพังเร็วอีก ผมว่าฟรอนเทียตัวที่คุณนั่งอ่านอยู่นี้ ราคาถูก ออฟชั่นครบ เครื่องทน คุณจะเอาอะไรอีก?


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:28

    ไช้มือ2มา1ปี ไม่มีปัญหาเลยครับ ชื้อมาสองแสนห้า เองครับ
    พอใจ รักZDI 3.0แล้วครับ เติมน้ำมัน วีพาวเวอร์ ครับ

    ตอบลบ