Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553

GM recall



จีเอ็มย้ำเรียกคืนรถอเมริกาไม่เกี่ยวไทย
จีเอ็ม ไม่ยอมตกกระแส หลังเรียกคืนรถ 2 ยี่ห้อ คือ เชฟโรเลต และพอนติแอค รวม 4 โมเดล จำนวนว่า 1.3 ล้านคันที่ขายในทวีปอเมริกาเหนือ โดยบอสใหญ่อาเซียนและไทย ย้ำปัญหาดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับรถที่ทำตลาดในภูมิภาคนี้




สตีฟ คาร์ไลส์

หลังบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี มีมาตรการเรียกคืนรถที่ขาย ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก ซึ่งรถยนต์รุ่นดังกล่าวประกอบด้วย เชฟโรเลต โคบอลท์ พอนติแอค รุ่น จี5 ,จี4 และ เพอร์ซูท จำนวนกว่า 1.3 ล้านคัน เพราะพบปัญหาในส่วนของมอเตอร์ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ (ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิตจากข้อบกพร่องที่พบ)

ล่าสุดบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด โดย สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ ออกแถลงการณ์ว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและอาเซียน รวมถึงประเทศไทย จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากการเรียกคืนดังกล่าว เนื่องจากไม่มีการผลิต และจำหน่ายรถยนต์ในรุ่นและไม่มีการใช้ชิ้นส่วน ที่มีปัญหาดังกล่าวด้วย

“ถึงแม้ว่าตลาดของเราในอาเซียนจะไม่รับผลกระทบใดๆ แต่จีเอ็ม ประเทศไทยและอาเซียน ยังคงยึดมั่น
ต่อความรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และเราจะทำทุกสิ่งที่เราทำได้เพื่อรักษามาตรฐานยานยนต์ของเราไว้ สูงสุด”

นายคาร์ไลส์ กล่าวว่า มาตรการ เรียกคืนรถที่เป็นไปโดยสมัครใจของจีเอ็มเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็น ถึงความรับผิดชอบอย่างยิ่งยวดที่เรามีต่อลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการติดตามและแก้ไขปัญหาในเรื่องคุณภาพรถปัญหา ที่เกิดขึ้นไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ผู้ขับขี่อาจเพียงแต่จะต้องออกแรงหมุนพวงมาลัยเพิ่ม ณ ความเร็วต่ำ แต่ว่าโดยรวมแล้วก็ยังสามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น