
วิกฤต Recall และการให้ปากคำของอากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชันต่อสภาครองเกรสส์ของสหรัฐ อเมริกายังน่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำยอดขายรถยนต์เดือนกุมภาพันธ์ ของโตโยต้าในตลาดสหรัฐอเมริกาจะยังลดลงอย่างต่อเนื่องจากเดือนม กราคม
อากิโอะ โตโยดะ
มีการคาดการณ์โดยเว็บไซ ต์ edmunds.com ในสหรัฐอเมริกาว่า ส่วนแบ่งตลาดของโตโยต้าหลังรวมยอดขายเดือน กุมภาพันธ์จะลดลงมาอยู่ที่ 12.6% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับ จากเดือนกรกฎาคมปี 2005 เลยทีเดียว โดยส่วนสำคัญเป็นเพราะรถยนต์ที่มี ยอดขายดีอย่างโคโรลล่า และคัมรี่ประสบปัญหา Recall

อย่างไรก็ตาม edmunds.com รายงานโดยอ้างคำกล่าวของดีลเลอร์ของโตโยต้าในสหรัฐอเมริกาว่า ยอดขายที่ลดลงครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับบทสรุปของเรื่องนี้ว่าจะจบลง ได้เร็วแค่ไหน และเรื่องที่บรรดาคู่แข่งกวาดยอดขายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงชั่วครู่ และบรรดาแบรนด์เหล่านี้ยังไม่สามารถเจาะเข้าถึงลูกค้า ที่เป็นแฟนตัวจริงของโตโยต้าได้

‘ตอนนี้ลูกค้าที่มีความ เชื่อมั่นในโตโยต้าตัวจริงทำได้แค่รอดูและชะลอการตัดสินใจซื้อรถ ยนต์ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขายังจะไม่ทำอะไรทั้งนั้นจนกว่าเรื่องตรง นี้จะจบลง และถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แน่นอนว่า พวกเขาคงกลับไปซื้อรถยนต์ของโตโยต้า’ คริส ฮอปสัน นักวิเคราะห์ของ IHS Global Insight กล่าว
ASTVผู้จัดการออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น