Subscribe

RSS Feed (xml)

Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553

Totota recall


วิกฤต Recall และการให้ปากคำของอากิโอะ โตโยดะ ประธานโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชันต่อสภาครองเกรสส์ของสหรัฐ อเมริกายังน่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำยอดขายรถยนต์เดือนกุมภาพันธ์ ของโตโยต้าในตลาดสหรัฐอเมริกาจะยังลดลงอย่างต่อเนื่องจากเดือนม กราคม

อากิโอะ โตโยดะ

มีการคาดการณ์โดยเว็บไซ ต์ edmunds.com ในสหรัฐอเมริกาว่า ส่วนแบ่งตลาดของโตโยต้าหลังรวมยอดขายเดือน กุมภาพันธ์จะลดลงมาอยู่ที่ 12.6% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับ จากเดือนกรกฎาคมปี 2005 เลยทีเดียว โดยส่วนสำคัญเป็นเพราะรถยนต์ที่มี ยอดขายดีอย่างโคโรลล่า และคัมรี่ประสบปัญหา Recall

นอกจากนั้น ยังมีการคาดการณ์กันว่ามีแค่โตโยต้า และไครสเลอร์เท่านั้นที่เป็น 2 ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาที่ มียอดขายในเดือนนี้ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ แล้ว โดยจีเอ็ม หรือเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งเป็นอดีตหมายเลข 1 ของตลาดรถยนต์อเมริกันจะสามารถกลับมาครองตำแหน่งผู้นำได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับฟอร์ด, นิสสัน และฮุนไดที่ได้รับอานิสงส์จากเรื่องนี้จน ทำให้มียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น และคาดกันว่าตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของ ทั้ง 3 ค่ายนี้จะมีในระดับ 20-40% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม edmunds.com รายงานโดยอ้างคำกล่าวของดีลเลอร์ของโตโยต้าในสหรัฐอเมริกาว่า ยอดขายที่ลดลงครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับบทสรุปของเรื่องนี้ว่าจะจบลง ได้เร็วแค่ไหน และเรื่องที่บรรดาคู่แข่งกวาดยอดขายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงชั่วครู่ และบรรดาแบรนด์เหล่านี้ยังไม่สามารถเจาะเข้าถึงลูกค้า ที่เป็นแฟนตัวจริงของโตโยต้าได้

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ของบางสำนักที่เชื่อว่าตรงนี้ เป็นเรื่องที่ยังไม่น่าเป็นห่วงมากสำหรับโตโยต้าจนกว่าจะได้บท สรุป ถึงตอนนั้น จะบอกได้ว่าโตโยต้าเจอปัญหาในเรื่องยอดขายอย่างแท้จริงหรือ ไม่

‘ตอนนี้ลูกค้าที่มีความ เชื่อมั่นในโตโยต้าตัวจริงทำได้แค่รอดูและชะลอการตัดสินใจซื้อรถ ยนต์ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขายังจะไม่ทำอะไรทั้งนั้นจนกว่าเรื่องตรง นี้จะจบลง และถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แน่นอนว่า พวกเขาคงกลับไปซื้อรถยนต์ของโตโยต้า’ คริส ฮอปสัน นักวิเคราะห์ของ IHS Global Insight กล่าว

ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น