
เดือนมีนาคมร้อนระอุ ค่ายรถเปิดศึกโชว์ตัวรถใหม่หวังแย่งยอดจองอีโคคาร์ “นิสสันมาร์ช” ที่เปิดตัว 13-14 มี.ค. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ตามด้วยมาสด้า 4 ประตู 15 มี.ค.ที่พารากอน ก่อนพาสื่อมวลชนไปทดสอบที่ภูเก็ต 18-19 มี.ค. ส่วนฟอร์ด เฟียสต้าขอเกาะกระแสเปิดตัว 16 มี.ค. แต่รับรถเดือนส.ค.


ขณะที่ค่ายรถฝาแฝดอย่างฟอร์ด ต้องเร่งทำตลาดเพื่อดึงกำลังการ ซื้อล่วงหน้า ด้วยการเปิดตัว เฟียสต้า รถยนต์นั่งในกลุ่มบี-เซ็ตเมนต์ ที่เป็นพี่น้องร่วมโรงงานกับมาสด้า 2 ในวันที่ 16 มีนาคมที่โรงแรมย่านถนนสุขุมวิท โดยพร้อมรับจองรถ แต่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในเดือนสิงหาคม 2553 เท่ากับดึงยอดขายล่วงหน้านานถึง 5 เดือน
จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่า นิสสันได้เริ่มสร้างกระแสความนิยม นิสสัน มาร์ช มาตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยเริ่มโฆษณาให้ความรู้ในเรื่องของรถยนต์ ในโครงการอีโคคาร์ของนิสสัน และได้ดาราขวัญใจมหาชน อย่าง “เคน -ธีรเดช” จากภาพยนตร์ 200 ล้านบาทเรื่อง
“รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสะท้อนถึงความโดดเด่นของนิสสัน มาร์ช ที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง คนตัวสูงก็นั่งได้อย่างสบาย โดยนิสสัน มาร์ช รุ่นเกียร์ธรรมดา สามารถส่งมอบได้ในเดือนเมษายน ส่วนรุ่นเกียร์CVT จะส่งมอบให้ลูกค้าในเดือนมิถุนายน 2553

ส่วน ฟอร์ด เฟียสต้า เดิมมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2553 แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ เนื่องจากเกรงว่าการเปิดตัวของ นิสสัน มาร์ช อาจทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเปลี่ยนใจไปซื้อรถประหยัดพลังงาน แทน จึงเร่งกำหนดการเปิดตัวให้เร็วขึ้น แต่ไม่สามารถเร่งโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์(ประเทศไทย) ให้ผลิตรถเร็วกว่านี้ได้ จึงต้องขอให้ลูกค้ารอการส่ง
มอบรถในอีก 5 เดือนต่อไป นับเป็นครั้งแรกในวงการรถยนต์ที่ลูกค้าจองรถ แล้วต้องรอนานขนาดนี้ โดยฟอร์ดยืนยันว่า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น